Tuesday, July 5, 2011

Món ăn Huế trong lòng Hà Nội

Một điều không thể phủ nhận là mình thích đồ ăn Huế. Có rất nhiều món ăn chơi sáng tạo và đa dạng để liệt kê các món Huế mà nhiều người dù đã đến hay chưa đến Huế dễ "phải lòng". Hôm nay mình muốn nói đến quán ăn Nét Huế, chỉ 10 phút đi bộ từ trung tâm phố cổ Hà Nội. Tháng trước tình cờ phát hiện ra quán, trong 3 tuần mình đã đến quán đến tận 5 lần ;-) Quán không quá xa công ty mình, có hai điểm ở đường 36C Mai Hắc Đế và 204B Hàng Bông nên rất tiện để đến ăn. Quán ở Hàng Bông có hai tầng với cách bài trí khác nhau. Tầng 2 dành cho những bạn trẻ thích không gian fun, trẻ trung và thích ngồi kiểu Nhật Bản. Nhưng tự thấy bản thân cũng không còn teen nữa nên  mình thường hay ngồi tầng 3, nơi không gian được bài trí trầm hơn với những bức tranh rất đáng yêu về non nước, con người xứ Huế.
 

 
Món Huế không cao lương cầu kì, mà đơn giản được chế biến từ những nguyên liệu dân dã như tôm đồng, gạo tẻ, rau sống gia vị, nước chấm đa vị chua cay mặn ngọt. Đặc trưng của món Huế là sự tinh tế trong cách bài trì, chế biến món ăn dân dã. Đơn cử những món nhiều người yêu thích là nem lụi vị sả, bánh xèo, bánh tôm ram, bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm, bánh khoái… Chia sẻ với các bạn một số món mình nghĩ là khá ngon ở Nét Huế, hy vọng bạn cũng thích như mình.
Bánh ram nhân tôm
Bánh bột lọc
 Nem lụi
Bánh khoái
 Đồ tráng miệng ở Nét Huế cũng rất dễ thương. Mình thích chè chuối mang vị thanh và ngọt mát
Nếu có dịp ghé qua, bạn sẽ hài lòng với Nét Huế bởi ở đây, món ăn không chỉ ngon, mang đặc trưng hương vị xứ Huế mà giá cả cũng rất hợp lý. Các bạn trẻ phục vụ tại Nét Huế rất dễ thương, nhiệt tình và chu đáo với thực khách. Một điều lưu ý là nếu đến buổi trưa sẽ rất đông đấy. Bạn nên đến trước 12h để không phải chở đợi lâu để có chỗ ngồi. Có hôm mình đến, thấy cả những người bạn nước ngoài đến du lịch Hà nội cũng ghé quán. Thế mới thấy không chỉ người Việt Nam mà cả người nước ngoài cũng yêu mến món ăn Huế đấy ;-) Thêm vào đó, đồ ăn đa dạng nhưng giá mỗi món rất hợp lý từ 25-40 000 VND/ món. Nếu bạn muốn thử món Huế trong lòng Hà Nội, Nét Huế là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn đấy.

No comments:

Post a Comment