Monday, June 10, 2013

Bánh mì nướng vị gà (chicken toast)

Sau đây mình sẽ giới thiệu một món ăn đơn giản, dễ làm và rất ngon miêng.
Đó là bánh mì nướng vị gà (chicken toast). Nói là nướng nhưng thực chất đó chỉ là một phần của quá trình làm, trong đó có cả rán bánh cho phần gà chín. Bạn có thể dùng lò nướng làm chín thịt gà nhưng nếu rán cũng rất nhanh và không sợ ngấy hay thấm dầu khi rán.
Nguyên liệu cho 4 phần ăn như sau: 
- Thịt gà xay 100 gram, thêm ít gia vị muối, trộn đều thịt gà, cho vào hộp để lạnh khoảng 30 phút trước khi nấu
- Chuẩn bị: lá mùi rửa sạch, 1 củ cà rốt thái sợi, 20 gram vừng mè trắng hoặc đen rang sẵn, 2 quả trứng gà đập vào bát đánh tan ngay trước khi nậu
- Ngoài ra 1 quả dưa chuột cắt lát mỏng, dấm hoặc cốt chanh, đường, ớt chỉ thiên.
- Dầu ăn

Cách làm bánh mì nướng vị gà:
- Bước 1: Bánh mì cắt lát, bỏ vỏ bánh bên ngoài, cắt đôi miếng bánh thành hình tam giác, đưa vào lò nướng qua 1-1.5 phút cho bánh cứng hơn(vì bánh mì loại cắt lát này thường mềm, làm nóng trong lò nướng sẽ đỡ thấm dầu ăn và làm toast nhanh chín khi rán )
- Bước 2: Dùng thìa phết thịt gà xay trên một bề mặt của miếng bánh, vừa phết vừa miết cho thịt bám vào bánh. Quết trứng đánh lên bề mặt phần có thịt gà( trứng gà sẽ làm phần thịt và bánh kết dính hơn khi rán )
- Bước 3: Trang trí miếng bánh bằng lá rau mùi , sợi cà rốt, rắc ít vừng lên bề mặt.
- Bước 4: Lặp lại các bước trên cho từng miếng bánh mì đến khi hết nguyên liệu thịt gà xay.
- Bước 5: Bắc chảo cho dầu ăn, nóng già, cho từng miếng bánh vào rán bằng cách đưa mặt có phần thịt gà xuống trước , cho thịt nhanh chín , Chú ý lửa đều và dầu ăn nóng, bánh kẹp ngả màu vàng sau 1-2 phút tức là phần thịt gà đã chín. Lật mặt còn lại cho chín phần còn lại trong 0.5-1 phút. Để các miếng bánh ra giá cho lót giấy thấm dầu cho bánh giữ được nóng, giòn, ít thấm dầu.

 
- Bước 6: Chuẩn bị nước chấm bằng cách pha 3 phần to nước lọc, 1 phần nước mắm, đường, cốt chanh(hoặc dấm) pha đều cho có vị chua, ngọt, mặn. Khi ăn, cắt miếng ớt chỉ thiên, và thêm dưa chuột thái mỏng vào cùng nứơc chấm.

Lưu ý : đưa chuột cắt lát để riêng, khi dùng bánh thì cho vào cùng nước chấm cho dưa chuột không quá ngấm gia vị, đảm bảo độ thanh mát tự nhiên của dưa chuột, ớt gia giảm khi ăn vì ớt chỉ thiên rất cay, cho vào sớm sẽ quá cay, nước dùng vị chua cay mặn ngọt hài hòa.
Món bánh kẹp vị gà giòn tan, ăn cùng nước chấm cùng dưa chuột góp rất dễ làm, ăn ngon mà không bị ngấy. Món rất phù hợp theo kiểu khai vị hoặc món ăn phụ những ngày hè nóng nực.

Yum yum, chúc bạn  thành công với món ăn mới này.

No comments:

Post a Comment