Tuesday, December 6, 2011

Vạn Lý Trường Thành - giấc mơ có thật

Sáng nay, Bắc Kinh lạnh hơn. Kế hoạch của chúng tôi là thăm Vạn Lý Trường Thành trước khi chuyến bay cất cánh. Hành trình 1 tiếng rưỡi đi đường bằng taxi đưa chúng tôi đến làng Zhuangdaokou, ngôi làng du lịch văn hóa dân gian nằm ở ngoại ô Bắc Kinh, sát Vạn Lý Trường Thành. Con đường vào làng giản dị vô cùng. Những chú chó canh giữ nhà sủa vang khi nghe bước chân khách du lịch đến thăm. Một người đàn ông đang dắt chú ngựa của mình đi dưới trời tuyết rơi. Một người đàn ông khác cùng bước lên những bậc đá phủ trắng tuyết cùng chúng tôi, đi nhặt cành cây khô về đốt củi sưởi ấm. Ông chỉ cho chúng tôi đường lên Vạn Lý, và cũng nhắc nhở tuyết sẽ làm bậc đá trơn và hãy cẩn thận trong mỗi bước đi. Tuyết rơi nặng hơn khiến toàn bộ ngôi làng, những mái nhà san sát và con sông nhỏ với chiếc cầu bắc qua trở nên trắng hơn, sáng bừng hơn. Đây là lần đầu tiên tôi thực sự tận hưởng tuyết và cảm giác đi bộ dưới tuyết. Mọi thứ thật tuyệt vời, cảnh vật trong trời tuyết rơi, bản nhạc quen thuộc sưởi ấm tâm hồn nơi dừng chân sau một hồi leo lên Vạn Lý, những gì bạn nhìn thấyvà cảm nhận thấy thật đáng để cố gắng. Vạn Lý Trường Thành, giấc mơ có thật của tôi.

Người đàn ông đi nhặt củi khô
Đường trong ngôi làng dẫn lên Vạn Lý Trường Thành




No comments:

Post a Comment