Saturday, June 29, 2013

Phở và bánh mì Việt quán tại Chicago

Vậy là chúng mình đã ở Chicago được 4 ngày. Thởi tiết ở đây nhìn chung là ấm hơn ở Nam California nơi hai vợ chồng mình lưu lại tuần trước. Sáng nay mình chạy và đi bộ qua những con phố xung quanh đường Granville. Những ngôi nhà ở đây thật xinh xắn với những chậu hoa nhiều màu sắc treo trước cửa nhà hay trong vườn. Một màu xanh tươi ở khắp nơi, khác hẳn với màu tuyết trắng mùa giáng sinh. Cũng một màu xanh đáng yêu như ở thị trấn của chúng mình tại Thượng Hải. Một gia đình Châu Á đang trồng rau trong khu vườn cạnh cửa nhà. Một vài người dắt cún yêu của họ đi dạo vào buổi sáng. Cũng có người chạy bộ như mình.

Trưa nay bọn mình đã đi ăn ở một nhà hàng Việt gần nhà. Đã từng thử món Việt tại Little Sài Gòn ở Cali và khu Việt Nam ở Chicago, quán Saigon Bistro trên đường California ở đây có lẽ là quán Việt ngon nhất mình từng đến ở Mỹ, ít nhất là đến thời điểm này. Bistro trong tiếng Pháp có nghĩa là quán ăn nhỏ. Với cái tên Việt dễ thương và gần gũi - Vietnamese Phở và Bánh Mì, tên tiếng Anh của quán - Saigon Bistro cũng khá giản dị và dễ gần. Quán không nằm ở trung tâm tập trung nhiều người Châu Á và người Việt như khu vực gần Broadway Ave. nhưng nằm trên con đường khá tấp nập phương tiện giao thông và gần 1 tiệm ăn Hàn Quốc và mấy cửa hiệu người Ấn.
Mình quá thích thú vì ở đây có tất cả những món ăn mình yêu thích. Menu đa dạng từ các món đặc trưng khai vị như gỏi cuốn tôm, chay; cơm chiên các loại, các món phở và mì, thậm chí cả bánh xèo, canh chua dạng lẩu cũng không thiếu.
Quán do gia đình người Sài Gòn quản lý. Được biết cũng khá nhiều người Việt sống gần đây và đi làm ở khu Châu Á cách đó 25-30 phút đi xe. Không gian quán Saigon Bistro rất thân thiện và hương vị các món ăn thì đậm đà đúng chất món ăn Việt.
Gả rán mè giòn tan
Món phở bò nước dùng rất đậm đà. Bánh xèo béo ngậy và gả rán mè giòn tan. Bánh mì thịt nướng đúng kiểu như bánh mỳ Như Lan và món cơm chiên gà với hạt cơm săn chắc và gà nướng ướp sả trước khi rang mang lại sự hấp dẫn khó từ chối. Mình cũng đặc biệt thích trà nóng ở quán. Anh phục vụ người Sài Gòn nói họ mang từ Việt Nam sang, trà lá nước xanh và thơm mùi lá nếp. Mặc dù không phải fan của Tuấn Hưng nhưng khi ăn món Việt đúng hương vị quê nhà và nghe nhạc Việt ở quán, cảm giác như đang ở Việt Nam. Nhất định đây vẫn là nơi mình sẽ quay lại mỗi lần về Chicago.
 Bữa trưa thú vị trên đất Chicago
 
Bánh xèo béo ngậy giòn tan
Bạn có thể thưởng thức các món ăn Việt thơm ngon tại quán với các loại nước tương nguyên chất, tăng hương vị đậm đà cho món ăn
Nếu quán ăn Việt ở khu Việt Nam tại Chicago mình đến đạt điểm 8/10 và quán tại Sài Gòn Nhỏ ở Cali đạt điểm 7/10, thì quán Saigon Bistro xứng đáng 9/10 trên những món mình đã order. Về giá, thực đơn có cao hơn mặt bằng chung những quán mình đã thử ở hai thành phố khoảng 20-25% (có thể do tính cạnh tranh giữa tiệm ăn, nhà hàng Việt ở đây thấp hơn so với những quán ở hai khu vực kia), nhưng bạn sẽ thấy giá cả đi cùng chất lượng món ăn. Nếu có dịp đi qua khu vực California Ave tại Chicago, bạn cũng có thể ghé thăm và thưởng thức món ăn Việt nơi xa quê tại 6242-44 N. California Ave.- Chicago- IL 60659. Tel: 773-564-9336

Lựa chọn thú vị khác :
Quán Bamboo Bistro và quán Mai Village là địa chỉ bạn nên tới nếu có dịp ghé qua hạt Orange, California và Minneapolis, Minnesota. Hai quán có phong cách riêng về chất lượng đồ ăn, vị trí, không gian, cùng những câu chuyện thú vị của chủ quán về cuộc sống mưu sinh trên đất Mỹ. Hai quán xứng đáng điểm 9/10 về chất lượng món ăn và không gian rất Việt. Đặc biệt là Mai Village, luôn có vị trí rất riêng trong cảm nhận của mình, khi có cuộc trò chuyện ấm áp cùng cô chủ quán .

3 comments:

  1. Chị ơi,e đang dự định move lên Chicago để học,chị cho em ít kinh nghiệm nha

    ReplyDelete
  2. RONG BIỂN ĂN LIỀN HÀN QUỐC RẺ HCM
    Web: RONG BIỂN ĂN LIỀN HÀN QUỐC RẺ HCM
    Keywords ( Xem tai day): RONG BIỂN ĂN LIỀN HÀN QUỐC RẺ HCM
    Keywords ( xem tai day ): RONG BIEN AN LIEN HAN QUOC RE HCM
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay , mời tham khảo ngay

    ReplyDelete
  3. Tàn nhang là nỗi ám ảnh của mọi người,cùng chúng tôi khám phá những cach tri tan nhang nhanh va hieu qua tai nha
    Đồi mồi nguyên nhân làm da của bạn trỏe nên xấu xí, tìm hiểu cách tri doi moi hieu qua bang phuong phap tu nhien
    Chàm bệnh xảy ra làm cho bạn ngứa gáy khó chịu, cùng tìm hiêu cach chua tri cham hieu qua bang thuoc nam
    Kem chống nắng giúp làn da chống nắng không bị xạm da, cùng tìm hiểu cach su dung kem chong nang hieu qua nhat
    Dau dừa hiện là sản phẩm làm đẹp được mọi người ưa chuộn vậy cach lam kem tay te bao chet bang dau dua
    bảo vệ đôi môi không bị nứt nẻ,khô rát ban sử các loại sơn môi vậy có khi nào bạn sử dụng cach tay te bao chet cho moi

    ReplyDelete