Thursday, July 11, 2013

Điều tốt đẹp hơn luôn ở phía trước

Hôm nay là một ngày khá dài mà cũng khá ngắn với chúng mình. Lần đầu và hy vọng là lần duy nhất gặp phải tình huống này. Mình có dịp tiếp xúc với cảnh sát Chicago, nhân viên lái xe kéo và nhân viên bảo trì, sửa chữa xe ô tô. Kinh nghiệm hôm nay đã khiến mình hiểu hơn về hệ thống quản lý và giải quyết tai nạn xe hơi ở Mỹ một cách thực tế hơn : có những điều chuyên nghiệp đến thán phục nhưng cũng có những điều như hiển nhiên bất ngờ đến thất vọng và bực mình. Mặt tốt của vấn đề là công ty bảo hiểm, công ty cho thuê xe và bên dịch vụ sửa chữa, thẩm định thiệt hại tai nạn xe hơi làm việc khá chuyên nghiệp. Họ giúp chúng mình cảm thấy được hỗ trợ và chia sẻ nhiều trong tình huống chẳng ai mong đợi này, dù mất thời gian đôi chút nhưng khá helpful.


Ngoài một sự khởi đầu ngày mới ngoài mong đợi trên, chúng mình đã thực hiện được một phần kế hoạch trong ngày từ lúc 3 giờ 30 phút chiều : tuy lỡ mất dịp đi xem đua ngựa ở Arlington nhưng vẫn đến nơi gặp bạn bè, có một buổi mua sắm hiệu quả, tìm được thứ mình cần ở hệ thống đồ thể thao Dick's ( cảm ơn anh xã nhiều đã giúp mình chọn và rút ngắn thời gian tìm kiếm ), bữa tối ngon miệng tại nhà hàng Big Bowl chuyên món Hoa và món Thái ( thú vị là lại có cả phở Việt Nam ở thực đơn , sau hai tuần đây là lần đầu tiên mình lại được ăn cơm - Jasmine rice ). 

Trên đường về nhà, gặp 1 đoạn đường dài tắc đường khiến chúng mình mất 1 tiếng thay vì 30 phút về đến nhà. Ngày hôm nay có phải là ngày của xe hơi không nữa . Tuy nhiên trải nghiệm tại sân golf mini giúp bọn mình thư giãn và vui vẻ hơn chút xíu. Tất nhiên rồi, bọn mình cần điều đó trong một ngày âm u như thế này. Cái hóa đơn ước chừng 3-5 nghìn chi phí sửa chữa có thể khá lớn nhưng mình học ra một điều : hãy bình tĩnh xử lý và luôn giữ sự lạc quan trong những tình huống không mong đợi. Điều tốt đẹp hơn luôn ở phía trước. Mình sẽ check email và đi nghỉ sớm. Ngày mai sẽ là một ngày sôi động đang chờ đón. Đúng rồi, ngày "hẹn hò" với đội The Cubs.

No comments:

Post a Comment