Sunday, July 22, 2012

Cá hồi phô mai

Trưa nay mình quyết định dùng bữa trưa tại nhà vì trời Thượng Hải quá nắng nóng để ra ngoài ăn. Thực tế là mình đã có cá hồi trong tủ lạnh và muốn tìm công thức nấu món ăn liên quan tới cá sashimi. Phần lớn những gì mình tìm thấy là hướng dẫn chế biển cá sashimi ăn sống kiểu Nhật. Với ý định nấu chín cá hồi, mình quyết định sáng tạo 1 chút với những nguyên liệu mình đang có.
Cá hồi phô mai được nấu rất nhanh và đem lại cảm giác ngon miệng, đầy dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn. Cá hồi sau khi được bọc phô mai và nướng chín, có thể ăn kèm với salad cà chua kiểu Nhật và rượu vang đỏ.
Nguyên liệu:
- Cá hồi sashimi: 100g
- Phô mai: 1 miếng
- Bơ: 1 thìa
- Đậu đũa: 100g
- Tiêu bột, mù tạt hạt cải, dầu tỏi, chanh
Cách làm:
Bước 1:
Chuẩn bị nguyên liệu. Cá hồi sơ chế, rửa sạch, cắt miếngrộng 2,5 cm dài 4cm, dày 1cm
Bước 2:
Trải thìa bơ lên mặt đĩa (loại dùng cho lò vi sóng). Đặt từng miếng cá lên đĩa. Bơ tan chảy sẽ giúp cá hồi không bị khô khi chạy trong lò. Một ít mù tạt đủ ăn đặt lên từng miếng cá.
Bước 3:
Cắt phô mai theo hình ô bàn cờ, mỗi ô miếng đủ dùng trên 1 miếng cá hồi. Đặt từng miếng phô mai lên mặt trên miếng cá. Rắc ít tiêu bột trên từng miếng cá.
Bước 4:
Đưa cá vào lò vi sóng, nấu chế độ hải sản trong vòng 3-4 phút để phô mai và bơ tan chảy trên từng miếng cá hồi.
Bước 5:
Trong thời gian chờ cá hồi chín cùng phô mai, chuẩn bị đậu đũa bằng sơ chế, rửa sạch và cắt đậu dài 4-5 cm. Cho dầu tỏi vào chảo nóng, chao chín đậu đũa trong 2 phút. Đậu đũa chín tới và thơm mùi tỏi. Lưu ý: không cần thêm mặn khi chao đậu đũa vì khi ăn, cá hồi đã đủ độ mặn của phô mai
Bước 6:
Đưa cá hồi đã chín sang đĩa mới. Trang trí thêm bằng đậu đũa, cà chua và một miếng chanh cắt lát hoặc thậm chí thêm chút mù tạt theo khẩu vị của bạn.
Món cá hồi phô mai có vị bùi và thơm của bơ, phô mai, vị cay của mù tạt và hạt tiêu, vị dòn thơm mùi tỏi của đậu đũa ăn kèm. Món này dùng ngon nhất khi còn nóng. Bạn có thể thưởng thức cá hồi phô mai cùng với món  salad cà chua trộn mầm cải mayonaise và rượu vang đỏ. Chúc bạn thành công với món ăn mới này.

No comments:

Post a Comment