Wednesday, February 8, 2012

Hello Kitty Fun Facts


Tiếp lời cho bài viết trước đó của tôi về chú mèo hoạt hình yêu thích, sau đây là một số thông tin thú vị sưu tầm được về Hello Kitty:
@ Đôi dòng tiểu sử về cô mèo Hello Kitty
Ngày sinh: ngày 1st 1974, tại ngoại ô London, Anh.
Hello Kitty và em gái Mimi đều học lớp 3. Năm nay Hello Kitty đã tròn 38 tuổi (còn mình đã 30 tuổi hihi)
Sở thích: tổ chức tiệc trà, thích âm nhạc, đọc sách, du lịch và kết bạn “Good times are for sharing with friends” (à có vẻ giống mình khoản này quá ;-)); thích ăn bánh mẹ nướng – nhất là bánh táo apple-pie với kem vanil mật ong, rắc thêm vụn cookie giòn tan. Yêu thích các hoạt động ngoài trời như đi chơi công viên hoặc dạo trong rừng, đánh piano, giỏi làm bánh quy và thường sưu tầm những thứ nhỏ xinh như kẹo, các ngôi sao và cá vàng
Nhóm máu: A
Trọng lượng: nặng bằng trọng lượng của 3 quả táo
Chiều cao: bằng chiều cao của 5 quả táo

@ Một vài điều thú vị về cuộc sống của Hello Kitty/ Hello Kitty Fun facts
Kitty sống tại London, Anh với mẹ Mary, bố George, và cô em sinh đôi Mimmy. Kitty rất mạnh dạn và thích học những điều mới trong khi Mimmy hay xấu hổ.
  Ảnh: sưu tầm
Hello Kitty là biểu tượng của sự vui vẻ, rộng lượng, ngây thơ, tốt bụng và hết sức thân thiện. Cô bé thích kết bạn, dễ gây thiện cảm với mọi người và có nhiều bạn như Cathy, Tippy, Joey, Jodie, Fifi, Tracy, Tiny Chum, Rory, Mory, Tim and Tommy.
Bạn trai Hello Kitty được đặt tên là Dear Daniel DOESNT AFRAID OF ANYTHING theo một nhân vật trong bộ phim của Anh mang tên Melody vào năm 1971 
 Ảnh: sưu tầm
Câu chuyện kể yêu thích trước khi đi ngủ: Khu rừng huyền bí (Mysterious Forest)
Tại sao Hello Kitty lại xuất xứ từ London chứ không phải nơi nào đó ở Nhật Bản? Khi Hello Kitty ra đời, nhiều cô gái ở Nhật đã đọc truyện Alice ở xứ sở thần tiên và yêu thích nước Anh. Thêm vào đó, có nhiều nhân vật khác do công ty Sanrio sáng tạo ra được khai sinh và lớn lên tại Mỹ, nên Kitty được sinh ra ở London (Anh quốc) như một cách tạo sự khác biệt ( trả lời của nhà thiêt kế mèo Hello Kitty Yuko Yamaguchi của Sanrio trên tạp chí Time)

Lên truyền hình: Khi Kitty ngày càng nổi tiếng, công ty Sanrio đã đưa cô mèo lên sóng truyền hình nhờ hàng loạt chương trình hoạt hình. 
 Ảnh: sưu tầm
Năm 1981, phim hoạt hình đầu tiên về Hello Kitty mang tên "Chiếc ô mới của Kitty và Mimi ("Kitty and Mimi's New Umbrella") ra đời. Hello Kitty với chiếc miệng xinh xắn trong bộ phim làm thỏa mãn những người hâm mộ vì cô mèo vốn dĩ hầu như không thể hiện miệng.
Năm 1987, bộ phim hoạt hình Hello Kitty’s Furry Tale Theater
Năm 1993 – 1994, bộ phim Hello Kitty’s Paradise được phát song.

Đại sứ du lịch: Năm 1984, tổ chức UNICEF đã đặt tên Hello Kitty là đại sứ cho trẻ em của tổ chức này tại Mỹ.
Năm 1994, Hello Kitty là đại sứ của UNICEF tại Nhật Bản.
Năm 2008, Bộ du lịch Nhật Bản đã phong cô mèo Hello Kitty làm đại sứ du lịch cho Nhật ở Trung Quốc và Hồng Kông.

Nhiều sản phẩm, dịch vụ đã ra đời trên khắp thế giới để phục vụ các fan của nàng mèo xinh xắn này. Năm 1974, Hello Kitty lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc ví nhựa đựng đồng xu. Hình ảnh của cô mèo dễ thương này ngày nay có mặt trên hầu hết các nhãn hiệu trên thế giới, tô điểm cho khoảng hơn 150.000 sản phẩm ở 60 quốc gia khác nhau như trên ô tô, xe mát, đồ trang sức, phụ kiện trang điểm, thẻ visa card, các sản phẩm cho trẻ sơ sinh, đồ điện tử, thời trang…

Sau đây là một số hình ảnh sưu tầm về Hello Kitty trên thế giới:
Trang sức
Năm 2000, đồng hồ Hello Kitty bằng kim cương (trị giá 3,800,000 yen, hay 30,000 USD) đã được bày bán. Dịp sinh nhật lần thứ 30 vào năm 2004, mèo Kitty đã hiện diện khắp toàn cầu và được khắc hoạ dưới mọi hình thức trang trí. Để ăn mừng sự kiện này, công ty Sanrio đã hợp tác cùng một công ty đúc tiền của Australia sản xuất ra những đồng xu Kitty bằng vàng và bạc. Những đồng xu này có giá đắt nhất là 1.100 USD. 
 Ảnh: sưu tầm
Để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 35 của Kitty, hãng Swarovsky đã chế tạo một búp bê Hello Kitty gắn 403 viên sapphire màu hồng và 1.939 miếng ngọc màu trắng. Một viên kim cương 1,027 cara được gắn vào chiếc nơ cài trên đầu búp bê. Nhà sản xuất cũng dùng một viên đá quý  màu vàng làm mũi và và hai viên ngọc đen làm mắt cho cô mèo dễ thương, đắt giá tới 150.000 USD này.
 Ảnh: sưu tầm
Suốt nhiều năm qua, mèo Kitty đã "cộng tác" với nhiều nhà thiết kế thời trang khác nhau. Đặc biệt, trong một buổi trình của nhãn hiệu Victoria Couture tại California (Mỹ) năm 2007, một người mẫu đã ăn vận như cô mèo nổi tiếng.
 Ảnh: sưu tầm
"Đám cưới trong mơ Hello Kitty" này được tổ chức vào ngày Thánh lễ Tình yêu 14/2) năm 2007. Hôn lễ bắt đầu ở một ga tàu điện ngầm tại Hong Kong - nơi một đoàn tàu được thiết kế đặc biệt đưa đôi uyên ương trẻ tới Ga Trung tâm để chính thức nói lời hẹn ước trở thành vợ chồng. 
 Ảnh: sưu tầm
Không dám mơ sẽ đi thăm cánh đồng tại thị trấn Wiltshire của Anh nhưng hình ảnh Hello Kitty trên đó cũng dễ dàng khiến tôi mỉm cười.
 Ảnh: sưu tầm

Smart USA - chi nhánh của tập đoàn ô tô Penske (nhà phân phối duy nhất xe Smart ở Mỹ) - đã “bắt tay” với Công ty Sanrio (Nhật Bản), “cha đẻ” của nhãn hiệu Hello Kitty, tung ra những tấm dán hình cô mèo trắng nổi tiếng cho model ForTwo.

Và nhiều sản phẩm khác có biểu tượng chú mèo yêu quý của Nhật Bản, mời bạn chiêm ngưỡng.
Túi Hello Kitty                          Ví Hello Kitty
  Tất Hello Kitty     Sữa rửa mặt Hello Kitty 

 Đồ trang điểm của hãng Sephora mang biểu tượng Hello Kitty
                                           Cắt móng tay , ví và phấn mắt của Sephora
Laptop trị giá 1165USD của hãng NEC và Sanrio        Máy nướng bành        Ống xả khói ô tô
Hộp đựng đồ ăn Hello Kitty             Bộ ấm trà Hello Kitty               Lò sưởi Hello Kitty 


 


Áo in hình Hello Kitty                                                              Giầy Hello Kitty


No comments:

Post a Comment