Saturday, May 14, 2011

Biển Quảng Bình tháng năm

Trở về từ chuyến đi nghỉ vài ngày tới vùng đất biển của Quảng Bình, vẫn còn đó trong tôi ấn tượng, hình ảnh đẹp đáng yêu của vùng đất miền Trung nơi đã đến thăm. Theo kế hoạch đã định từ 2-3 tuần trước, tôi đến Quảng Bình vào một ngày nắng. Vùng đất biển thổi những ngọn gió từ biển Đông làm cái nóng sớm của ngày mới tan biến nhanh và dịu hơn vào khoảng 5 giờ chiều. Tôi đang ở rất gần khu vực khu rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cách thành phố Đồng Hới 30 km và là di sản thế giới tại Việt Nam được UNESCO công nhận vì con sông ngầm dài nhất thế giới và sông ngầm dài nhất Việt Nam với chiều dài 13 969 m và địa tầng nhũ đá hình thành từ hàng triệu năm. Song vì mục đích nghỉ ngơi, tôi đã không đến Phong Nha. Thay vào đó, thời gian chủ yếu là ngắm cảnh biển tại khu nghỉ dưỡng, thăm thú chợ cá, đọc sách và thưởng thức đồ ăn hải sản địa phương. Xin chia sẻ 1 vài hình ảnh trong chuyến đi của tôi tới Quảng Bình mà tôi sẽ bổ sung khi có thời gian hơn.
Buổi sáng  5h30 trời đã nắng. Tôi cố tìm kiếm 1 bóng thuyền đánh cá về bờ sau 1 đêm ra biển, nhưng dường như, thuyền đánh cá không về khu vực này...
... mà về hướng sông Nhật Lệ, nơi chợ cá nằm sát ven bờ sông.
 

Mùa này, biển lặng và yên bình lắm. Chỉ khi chiều xuống mới thấy khách du lịch và người dân địa phương xuống tắm biển. Ban ngày, nắng lên rực rỡ làm cảnh vật xung quanh khu nghỉ dưỡng trở nên long lanh
Buổi sáng, ngắm ngọn hải đăng gần sông Nhật Lệ
... và mặt trời lên, hướng nhìn ra biển
Vườn rau sạch của khu nghỉ dưỡng




 




No comments:

Post a Comment